Chào mừng quý khách đến với website www.gasc.vn                                        Ở đây quý khách sẽ được sử dung các dịch vụ vận chuyển nhanh với chi phí rẻ hơn và an toàn hơn!

GASCBẠN ĐÃ BIẾT

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những thông tin tư vấn tốt nhất

  csKH GlobalExpress

     PHÁP LÝ    
093 5555 919

 
Chú Kiến Vàng

Tài Khoản Thành Viên

Quy định thủ tục về thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 126/2014/TT-BTC quy định một số thủ tục về kê khai, thu nộp thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt và các khoản thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Về địa điểm nộp thuế, Thông tư nêu rõ, người nộp thuế thực hiện nộp tiền thuế trực tiếp vào Kho bạc Nhà nước hoặc tại tổ chức tín dụng.

cang dinh vuanh tran hai 0835

Trường hợp người nộp thuế nộp tiền thuế bằng tiền mặt nhưng Kho bạc Nhà nước hoặc các tổ chức tín dụng không tổ chức điểm thu tại địa điểm làm thủ tục hải quan thì cơ quan hải quan nơi đăng ký tờ khai hải quan thực hiện thu số tiền thuế do người nộp thuế nộp và chuyển toàn bộ số tiền thuế đã thu vào tài khoản thu ngân sách của Kho bạc Nhà nước mở tại ngân hàng thương mại theo quy định.

Trường hợp tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan, người nộp thuế có nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt và tiền thu khác tại các cơ quan hải quan khác và muốn nộp ngay số tiền nợ đó tại cơ quan hải quan nơi đang làm thủ tục hải quan; người nộp thuế tự khai báo và nộp tiền tại điểm thu của Kho bạc nhà nước, tổ chức tín dụng hoặc cho cơ quan hải quan nơi làm thủ tục (nếu Kho bạc Nhà nước không bố trí điểm thu).

Trường hợp thu hộ tiền thuế, Chi cục hải quan nơi thu hộ có trách nhiệm fax biên lai thu thuế cho Chi cục hải quan nơi doanh nghiệp nợ thuế để Chi cục hải quan nơi doanh nghiệp nợ thuế có văn bản nhờ thu hộ và xử lý theo quy định.

Về hình thức nộp thuế, người nộp thuế được lựa chọn nộp tiền thuế bằng chuyển khoản hoặc bằng tiền mặt. Một Bảng kê nộp thuế, một giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước được sử dụng để nộp tiền thuế cho một hoặc nhiều tờ khai hải quan.

Thông tư cũng hướng dẫn cụ thể về nộp thuế qua các tổ chức tín dụng có ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách nhà nước với Tổng cục Hải quan; Nộp thuế qua tổ chức tín dụng chưa tham gia phối hợp thu ngân sách nhà nước với Tổng cục Hải quan; Nộp thuế trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước; Quy định về việc nộp thuế bằng tiền mặt trực tiếp tại cơ quan hải quan và thời hạn chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi của cơ quan hải quan vào ngân sách nhà nước.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 01/10/2014.

Thanh Trúc

Xăng dầu tăng giá - Doanh nghiệp vận tải chưa tăng cước

Sau khi giá xăng chính thức được Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng 1.616 đồng/lít, giá dầu diezen tăng 713 đồng/lít trong ngày 11/3 vừa qua, nhiều lo ngại cho rằng, giá xăng dầu tăng sẽ tác động và làm tăng giá một loạt các loại mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác.

Doanh nghiệp vận tải “ngại” tăng giá

Vận tải hành khách và hàng hóa là loại hình kinh doanh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng dầu, chiếm tới 45% chi phí cấu thành của giá dịch vụ vận tải. Đồng thời, giá cước vận tải cũng sẽ có tác động mạnh đến giá nhiều loại hàng hóa khác. Do đó, sau nhiều lần giảm giá xăng dầu về mức thấp trong thời gian qua, hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã tiến hành giảm giá phù hợp với giá thị trường, đảm bảo lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Với sự tăng trở lại của giá xăng dầu lần này, đại diện nhiều doanh nghiệp vận tải khẳng định, giá xăng dầu tăng lần này chưa đến mức quá cao để doanh nghiệp phải tiến hành làm thủ tục thay đổi giá cước. Trên thực tế, mỗi lần thay đổi giá cước, doanh nghiệp vận tải cũng phải chịu nhiều chi phí không nhỏ, đặc biệt là về thời gian.

Taxi2 ZKEX JPG 20150313110140

Nhiều hãng taxi chưa có kế hoạch tăng giá cước theo giá xăng dầu. (Ảnh: Lại Thìn)

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Mai Linh cho biết, vận tải taxi có liên quan trực tiếp đến giá xăng dầu, tuy nhiên nếu giá xăng dầu chỉ tăng, giảm trong khoảng từ 2.000 - 3.000 đồng/lít thì doanh nghiệp sẽ không có động thái thay đổi giá cước. Chỉ khi giá xăng dầu tăng giảm quá mạnh, trong khoảng từ 3.000 – 5.000 đồng/lít, Hội đồng Quản trị của Tập đoàn mới họp để tính toán và ra quyết định điều chỉnh lại giá cước.

“Mỗi lần thay đổi giá cước đối với doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là doanh nghiệp taxi có nhiều đầu xe như Mai Linh là một chuyện không hề đơn giản. Với 12.000 chiếc xe taxi phải ngừng hoạt động kinh doanh để làm các thủ tục thay đổi giá cước sẽ gây xáo trộn lớn. Nếu làm thủ tục thay đổi giá nhanh nhất, mỗi xe cũng phải mất cả buổi, do đó, việc thay đổi giá cước đối với Mai Linh là việc làm bất đắc dĩ”, ông Hồ Huy cho biết.

Tuy nhiên, ông Hồ Huy cũng cho rằng, doanh nghiệp taxi Mai Linh cũng sẽ căn cứ vào biến động giá cả vận tải chung của thị trường, không cứng nhắc theo mức tăng giảm của giá xăng dầu. Chủ trương của Tập đoàn là giá cước sẽ luôn biến động nhịp nhàng với thị trường, thị trường quyết định giá cước.

“Quan điểm của HĐQT Công ty CP Tập đoàn Mai Linh luôn bám sát theo giá cước vận tải của thị trường, để thị trường quyết định. Mai Linh không quyết định giá, thị trường tăng giảm đến đâu Mai Linh sẽ theo tới đó, đồng thời bám sát vào các quy định, thông tư của Nhà nước về giá cả. Nói một cách khác, doanh nghiệp hoạt động theo quy luật thị trường nhưng có định hướng từ các chính sách của Nhà nước”, ông Hồ Huy nhận định.

Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP Hà Nội, ông Bùi Danh Liên cho biết, thị trường vận tải không như trước đây, cứ mỗi khi giá xăng dầu tăng là doanh nghiệp vận tải tăng giá cước tức thì. Với mức tăng giá xăng dầu lần này trong khoảng 10%, chưa đến mức khiến cho các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định hoặc vận tải hàng hóa phải bù lỗ, do đó tạm thời các doanh nghiệp vận tải không điều chỉnh tăng giá cước.

“Theo nhiều tín hiệu từ thị trường, giá xăng dầu thời gian tới còn có xu hướng tăng, khi đó Hiệp hội cùng các doanh nghiệp sẽ chọn thời điểm thích hợp để làm căn cứ xây dựng phương án tính giá. Trong thời điểm giá xăng dầu chưa ổn định trong thời gian dài, các doanh nghiệp sẽ còn phải cân nhắc nên tăng, giảm giá cước lúc nào cho hợp lý, điều đó vừa tránh phiền phức cho doanh nghiệp, đỡ mất thêm chi phí”, Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP Hà Nội cho biết.

Ông Liên cũng cho rằng, quan điểm của Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội cũng như các doanh nghiệp sẽ duy trì mức giá cước vận tải như hiện tại, khi giá xăng dầu tăng quá cao, Hiệp hội và các doanh nghiệp mới quyết định tăng giá, việc tăng giảm giá cước cũng cần phải có quy trình và thời gian nhất định.

Hàng tiêu dùng chưa ảnh hưởng từ giá xăng dầu

Theo khảo sát vào sáng hôm nay (13/3) tại một số chợ lớn của Hà Nội, giá cả các thực phẩm, rau xanh, sản phẩm tiêu dùng… hầu như chưa có nhiều biến động. Tại chợ Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội), anh Nguyễn Văn Du, chủ quầy bán thịt cho biết, trong thời gian trước Tết do nhu cầu tiêu dùng tăng cao đã khiến giá thực phẩm, giá các loại thịt tăng rất mạnh. Từ sau Tết đến nay, giá thịt các loại hầu như ổn định ở mức cao và chưa có thay đổi.

Anh Du cho biết, hiện giá thịt lợn các loại bán tại các quầy trong chợ dao động trong khoảng 80.000 - 100.000 đồng/kg. Cụ thể, giá thịt nạc thăn, thịt rọi, sườn có giá 100.000 đồng/kg, thịt chân giò, thịt mông sấn có giá từ 80.000 - 90.000 đồng/kg.

“Từ khi giá xăng dầu tăng, hầu hết các mặt hàng thực phẩm tại chợ, nhất là giá thịt chưa có biến động. Có thể do nguồn cung trong chăn nuôi của người dân đang dồi dào nên với mức tăng giá xăng dầu như vậy cũng khó tác động đến giá thực phẩm”, anh Du cho biết.

Ngoài thịt lợn, các loại thịt bò, thịt gà, ngan, vịt và các mặt hàng thủy sản tại chợ Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) thời điểm hiện tại cũng chưa có nhiều thay đổi. Giá thịt bò đang ổn định trong khoảng 280.000 đồng/kg, giá gà thịt sẵn ở mức 110.000 – 150.000 đồng/kg. Cá các loại dao động trong khoảng 60.000 – 100.000 đồng/kg, lượng hàng dồi dào, không có dấu hiệu khan hiếm.

Đặc biệt, giá các loại mặt hàng rau củ quả nhiều chợ nội thành có chút biến động nhẹ. Các chủ sạp bán  rau củ tại chợ Hàng Bè cho biết, giá rau củ có tăng nhẹ từ nhiều ngày trước do ảnh hưởng của đợt mưa nhỏ kéo dài. Hiện giá rau xanh tăng từ 1.000 – 2.000 tùy từng chủng loại. Giá rau muống ở mức 7.000 - 10.000 đồng/bó. Rau cần có giá 10.000 đồng/bó; Su hào loại to đang có giá 5.000 đồng/củ.

Tuy nhiên, một số mặt hàng hoa quả có xu hướng giảm hơn so với những ngày trước. Cụ thể tại chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội) giá xoài giảm còn 9.000  - 10.000 đồng/kg, một số loại hoa quả khác như thanh long, vú sữa, mận, chôm chôm giá có giảm nhưng mức giảm không lớn./.

 

 

 

Tái cơ cấu vận tải đường bộ giai đoạn đến năm 2020

Chiều 16/3, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về Đề án tái cơ cấu vận tải đường bộ giai đoạn đến năm 2020.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Đề án tái cơ cấu vận tải đường bộ giai đoạn đến năm 2020 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã dự thảo và đã trình lên Bộ GTVT để lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã tiếp thu, giải trình và phối hợp với Vụ Vận tải của Bộ để hoàn thiện dự thảo quyết định phê duyệt Đề án.

Về nội dung cụ thể của Đề án, ông Đỗ Công Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, mục tiêu tái cơ cấu vận tải đường bộ giai đoạn đến năm 2020 nhằm phát triển thị trường vận tải có cơ cấu hợp lý, giảm thị phần đảm nhận của vận tải hàng hóa bằng đường bộ; nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm chi phí vận tải; đảm bảo phát triển hài hòa và kết nối hiệu quả các phương thức vận tải.

TTruong Truong 1

Ông Đỗ Công Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam)

báo cáo tóm tắt nội dung Đề án tái cơ cấu vận tải đường bộ tại cuộc họp.

Phấn đấu đến năm 2020, thị phần vận tải hàng hóa đường bộ chiếm thị phần khoảng 60 - 65%, vận tải hành khách đường bộ chiếm thị phần khoảng 90 - 93% so với khối lượng vận tải toàn ngành; giảm tỷ trọng chi phí vận tải đường bộ từ 3 - 5% trong cơ cấu chi phí logistics; nâng tỷ lệ xe chạy có hàng hai chiều từ 60 - 70%; hàng năm giảm từ 5 - 10% số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương do phương tiện kinh doanh vận tải gây ra.

Về giải pháp tái cơ cấu lĩnh vực vận tải đường bộ, Đề án tập trung vào 7 nhóm giải pháp. Trong đó, đổi mới thể chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu phát triển ngành và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; tăng cường kết nối, nâng cao hiệu quả và phát triển hài hòa các phương thức vận tải, phát triển vận tải đa phương thức và logistics; bên cạnh đó khuyến khích, thu hút đầy tư ngoài ngân sách; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế; đồng thời phát triển nguồn nhân lực và tăng tường công tác thanh tra, kiểm tra.

van tai duong bo

Đến năm 2020, thị phần vận tải hàng hóa đường bộ

chiếm thị phần khoảng 60 - 65%. (Ảnh minh họa)

Đánh giá cao sự cố gắng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh việc lập Đề án tái cơ cấu vận tải đường bộ để tổ chức thực hiện đề án cho giai đoạn tiếp theo, hoạt động vận tải đi vào nề nếp, phát triển bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường; đặc biệt, Đề án hiện nay đã được Bộ GTVT giao nghiên cứu cả 5 phương thức vận tải (đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng không và hàng hải).

Thứ trưởng yêu cầu Vụ Vận tải cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp các phương thức vận tải, thống nhất về số liệu; làm rõ sự cần thiết xây dựng Đề án, cũng như nghiên cứu kỹ thực trạng, quy hoạch, chất lượng dịch vụ trong hoạt động vận tải, tính kết nối, nguồn nhân lực, hoạt động doanh nghiệp vận tải, thanh tra, kiểm tra xử lý…

Thứ trưởng cũng nêu lên một số nguyên nhân còn thiếu, yếu trong công tác quản lý nhà nước của các cấp, các ngành; hạ tầng kết nối kém; chất lượng nguồn nhân lực còn thấp, chưa được đào tạo bài bản, chủ yếu làm việc theo kinh nghiệm.

 

Về giải pháp, Thứ trưởng yêu cầu ngoài những giải pháp đã, đang thực hiện, Đề án lần này tập trung vào các giải pháp mới, chủ yếu về vận tải, đổi mới thể chế chính sách, quy hoạch, tăng cường kết nối, phát triển hài hòa các phương thức vận tải, phát triển vận tải đa phương thức, tăng tường công tác thanh tra, kiểm tra…

Về tiến độ, Thứ trưởng yêu cầu Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp Viện Chiến lược và phát triển GTVT và các cơ quan liên quan hoàn chỉnh Đề án trong tháng 4/2015, trình Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt để triển khai các bước tiếp theo. 

Xuân Nguyên

1.png
2.png
3.png
4.png
5.png

VỀ CHÚNG TÔI

Công Ty TNHH Chuỗi Cung Ứng Chú Kiến Vàng (Golden Ant Supply Chain Co.,LTD  / GASC) là một trong những đơn vị đầu tiên tại Đà Nẵng chuyên về dịch vụ chuỗi cung ứng từ khâu nguyên vật liệu ban đầu cho đến khách hàng cuối cùng thông qua hệ thống Kho hàng, dịch vụ giao nhận vận tải đa phương thức chuyên nghiệp và hiệu quả.

GASC luôn tiên phong trong đổi mới hoàn thiện quy trình quản lý nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày một caohơn, Tiên phong nghiên cứu và cải thiện nâng cao Sức khỏe, an toàn, an ninh, môi trường nơi làm việc phù hợp với từng điều kiện khác nhau của Nguyên vật liệu, hàng hóa, và vùng miền.

GASC – Sự lựa chọn tối ưu nhất của Quý khách hàng.

Bạn có thắc mắc? Hãy để chúng tôi giúp đỡ

Tel           :   (+84) 0511 3606 707
Hotline    :   (+84) 0511 3605 606
Email       :   sales.goldenant@gasc.vn

Hoặc chọn tùy chọn hỗ trợ dưới đây

CTY TNHH CHUỖI CUNG ỨNG CHÚ KIẾN VÀNG

 Address: 01 Lê Duy Đình, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

 Tell: (+84) 0511 3606 707               Fax:  (+84) 0511 3605 606

 Customer Service: Nguyen Van Thanh -  092 7777 686   &  0935.555.919

 Website: www.gasc.vn - Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Copyright 2010 WWW.GASC.VN. Thiết kế & vận hành bởi : CÔNG NGHỆ VIỆT .,JSCpayment